Hot Posts

6/recent/ticker-posts

சென்னை காஷிஃபுல் ஹுதா மௌலானா முஹம்மது யூசுஃப் காஷிஃபி ஹழ்ரத் அதிராம்பட்டினம் முஹைதீன் ஜும் ஆ பள்ளியில் ஜும் ஆ உரை.


கண்ணாடிக்கு முன்பு தொப்பியை சரியாக அணிந்திருக்கிறோமா? ட்ரஸ் நன்றாக உள்ளதா?

அத்தகைய சிறந்த உடையின் பிரச்சினையில் கவனம் செலுத்துவது நல்லது என்று

சென்னை காஷிஃபுல் ஹுதா மௌலானா முஹம்மது யூசுஃப் காஷிஃபி ஹழ்ரத் அதிராம்பட்டினம் முஹைதன்
 ஜும் ஆ பள்ளியில் ஜும் ஆ உரை.


அதிராம்பட்டினம் செப் 13
மனிதனுக்கு பல நல்ல குணங்களை அல்லாஹ் கொடுத்திருக்கிறான். மனிதன் தன் நற்பண்புகள் மூலம் சிறந்தவனாக அடையாளம் காணப்படுகிறான். ஒரு மனிதனின் வெளிப்புறத் தோற்றம் அழகாக இருக்கிறதா? நாம் நன்றாக உடை அணிந்திருக்கிறோமா? அந்த அர்த்தத்தில் நாம் கண்ணாடிக்கு முன்பு தொப்பியை சரியாக அணிந்திருக்கிறோமா? ட்ரஸ் நன்றாக உள்ளதா?அத்தகைய சிறந்த உடையின் பிரச்சினையில் கவனம் செலுத்துவது நல்லது. ஆனால் இந்த கவனம் வரும்போது, நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் இதயத்தின் குணங்களுக்கு கவனம் செலுத்தும்படி வற்புறுத்தி, கண்ணாடியில் பார்க்கும்போது கூட ஒரு துவாவை கற்பித்து தந்துள்ளார்கள்

அந்த துவா என் தோற்றம் மற்றும் வெளிப்புற குணாதிசயங்களில் நான் நன்றாக இருக்கிறேன். கண்ணாடியைப் பார்க்கும்போது  அழகாக இருக்கின்றேன். ஒரு மனிதன் என்ன உணர்வான்? அவற்றை அறிந்து அவற்றை சரிசெய்து, நான் இப்போது சரியானவன் என்று நினைப்பதும் என்ன குறைபாடுகள் உள்ளன என்று பார்த்து சரி செய்வதும் மனித இயல்பு. அந்த நேரத்தில், நபி (ஸல்) அவர்கள் நினைவூட்டுகிறார்கள். யா அல்லாஹ் நீ என் வெளிப்புற தோற்றத்தை அழகுபடுத்தியது போல, என் உள்ரங்கத்தை அழகுபடுத்துவாயாக. இதயத்தில் பல நோய்கள் உள்ளன. அது ஒரு பக்கம் நமது நன்மையை அழிப்பதாகும். (இங்கு ஏசி போடப்பட்டுள்ளது) இந்த நிலையில் கதவைத் திறக்க முடியுமா? நீங்கள் அதைத் திறந்தால், ஏசி குளிர்ச்சி இருக்காது, அதேபோல், நாம் செய்யும் நல்ல செயல்களும் ஒரு பக்கம் இருக்காது.  மறுபுறம், நமக்குத் தெரியாமல், தீய குணங்கள், தீய குணங்கள் நம்மில் இருந்தால், அதன் மூலம், ஒரு பக்கம், நல்ல செயல்கள், நல்ல தாக்கங்கள் தொடர்ந்து அழிக்கப்படும். அதில், நாம் தவிர்க்க வேண்டிய மிக முக்கியமான ஒரு நோய் உள்ளது. அதுதான் அனைத்து நோய்களுக்கும் தலையான அடிப்படை நோய். அந்த நோயை தமிழில் பொறாமை என்று அழைக்கிறோம். அரபியில் ஹசத் என்று கூறுவார்கள். இது அனைவருக்கும் புரியும் ஒரு சொல். அனைவருக்கும் அதன் தீங்கு தெரியும். ஆனால் எல்லாம் தெரிந்திருந்தாலும், அவர்கள் தன்னுடன் ஒரே சூழில் பிறந்தவர்களை மணக்க முடியாது, அடுத்தவருடன் பிறந்தவர்களைத்தான் மணக்க வேண்டும். இது அந்த நேரத்தில் அல்லாஹ் வழங்கிய ஷரியா நடைமுறை. ஆனால் இவள் என்னுடன் பிறந்தவள். அவன் இவளை எப்படி மணக்க முடியும்? என்று பொறாமை இருந்தது. கடைசியில் அது கொலையில் முடிந்தது. பூமியில் முதல் பாவமும் பொறாமைதான். இன்று அது மிகவும் பொதுவானது, அது பாவம் என்று நமக்குத் தெரியாமலேயே கடந்து செல்கிறது. இது இதயத்தின் நோய். இதைச் சரிசெய்ய நிறைய பயிற்சி மற்றும் வழிகாட்டுதல் தேவை. அறிஞர்கள் இதை மார்க்கத்தின் அடிப்படையில் வகைப்படுத்தும்போது, பொறாமையில் ஒருவகை இருக்கிறது. அது கிப்தா என்று அழைக்கப்படுகிறது. இது அனுமதிக்கப்படுகிறது. ஒரு நபர் மார்க்கம் அல்லது உலகம் தொடர்பான ஒரு காரியத்தைப் பெற்றிருந்தால், அல்லது ஒரு நிஃமத்தைப் பெற்றிருந்தால், அவர் பெற்ற அதே விஷயத்தைப் பெற இன்னொருவர் விரும்புகிறார். இது மார்க்கத்தில் தடை செய்யப்படவில்லை. அதே விஷயம் மார்க்கம் சார்ந்து இருந்தால், இது வலியுறுத்தப்படும். உங்களுக்கு இது போன்ற ஒரு சிந்தனை இருக்கிறது. அவர் தொழுகிறார், வணங்குகிறார், அவர் தர்மம் செய்கிறார், எனக்கும் அதைச் செய்ய ஆசை இருக்க வேண்டும். இதுவே சிறந்தது. இது மிகவும் நல்லதும் கூட. அதே சமயம் அந்த நிஃமத் அவரிடமிருந்து பறிக்கப்பட்டு எனக்கு கிடைக்க வேண்டும் என்று ஆசைப்படுவது ஹசத் என்ற பொறாமை ஆகும். இது மார்க்கத்தில் தடை செய்யப்பட்டுள்ளது. என்று கூறினார்